Vấn đề lớn dẫn đến sự bất ổn của Man Utd chính là Mourinho

Phong độ Man Utd nhanh chóng chạm đáy vào cuối tháng 9, khi họ không thắng liền 4 trận, bị Derby County loại khỏi Carabao Cup, thua West Ham vốn đang khủng hoảng tại Premier League và hòa 2 trận tẻ nhạt trên sân nhà trước Wolves và Valencia. Những tưởng bi kịch với Man Utd sẽ kết thúc ở trận đấu với Newcastle, nơi họ thắng ngược đầy cảm xúc và cho thấy khả năng chiến đấu không hề tệ chút nào.

Thế nhưng, những cuộc ngược dòng của Quỷ đỏ cũng giống như cảm xúc họ mang lại, chỉ có tính nhất thời. Họ có thể hòa Chelsea trong thế “suýt thắng”, đánh bại Juventus ngay tại Allianz Stadium, nhưng rồi lại thua bạc nhược Man City và hòa bế tắc trước Crystal Palace. Nói cách khác, phong độ mà Man Utd thể hiện còn tệ hơn biểu đồ hình sin, khi họ xuống quá sâu mới bắt đầu đi lên.

Vấn đề lớn dẫn đến sự bất ổn của Man Utd chính là Mourinho. Không chỉ bộc lộ những hạn chế về chuyên môn, “Người đặc biệt” còn đánh mất luôn sự đặc biệt trước đây. Cần nhấn mạnh rằng Mourinho là HLV rất giỏi trong quá khứ, nhưng ông đang trở nên quá đơn điệu ở thời điểm hiện tại. Ngoài việc tập trung phòng ngự và phá lối chơi, Mourinho dường như không còn bài vở nào khác để chiến thắng. vietnam news vì thế, Man Utd thường xuyên bế tắc trước các đối thủ dưới cơ.

Xét công bằng, chất lượng đội hình của Man Utd có thể kém xa Man City, Juventus hay Chelsea, nhưng họ cũng “ăn đứt” những đội bóng như Brighton, West Ham hay Crystal Palace. Nếu Quỷ đỏ chơi không tốt 1, 2 trận, đó có thể là vấn đề phong độ hoặc thể lực. Nhưng nếu họ thường xuyên chơi dưới yêu cầu, thì vấn đề chắc chắn thuộc về chiến thuật hoặc tâm lý của cầu thủ.